Đối với những người đang ở tuổi vào bậc làm ông bà thì chẳng còn ai lạ gì với câu nói của cổ nhân: “Dạy con từ thủa còn thơ, dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về”. Câu nói này, có ý nghĩa thiên về cách dạy con, dạy vợ cách ăn ở lễ phép hơn là dạy học. Ngày nay, các bậc làm cha mẹ đều mong muốn cho con mình sau này học hành giỏi giang, trở thành ông này bà nọ, nên đa số đã gắng công sức đi tìm thầy cô, tìm trường tốt cho con mình học chữ ngay từ lúc còn bé tí tẹo, chưa biết gì

 
Có nhiều khi, nó muốn cầu xin Chúa cho nó được sống trở lại những ngày ấu thơ, để nó có được sự chăm sóc của mẹ cha. Cũng có những lúc, nó đã cầu xin Chúa cho nó có sức khoẻ như khi còn là thanh niên, để nó làm việc giúp đời thay vì nó đã tiêu hoang thời gian vào chốn ăn chơi. Cũng có những lúc, nó đã cầu xin Chúa cho nó được sống trong cảnh an bình của đất nước còn chậm tiến, để nó có một cuộc sống đơn giản, không bị lệ thuộc vào vật chất của xã hội văn minh ngày nay.





 

Sau mỗi kỳ thi cuối năm. Các em lớp 12, đều phải chờ đợi cả tháng, mới biết được kết qủa của kỳ thi. Thời gian đợi chờ này, được các em gọi là mùa hy vọng, tuy ngắn nhưng một ngày chờ đợi dài như cả năm. Hy vọng, vì các em đều mong muốn ước có kết quả tốt, cho bỏ công học tập cả năm dài khó nhọc.

 
Đời sống đạo của nó, được dạy dỗ bằng những tấm gương sáng của nhiều người, và cũng chính do lòng mến Thiên Chúa của họ, mà nó đã được biến đổi từ kiếp nghèo trở nên no đủ; Từ thất vọng nó trở nên hy vọng; Từ cuộc sống buồn tủi nay nó trở nên tươi vui.

 
Mới ngày hôm qua, tôi còn vững tin với ý tưởng là còn nước thì còn tát. Thế mà hôm nay, tôi đâm ra tuyệt vọng khi nghe tin bên nhà, từ Việt Nam gọi sang, cho biết là mẹ tôi đang trong cơn hấp hối. Tôi thẫn thờ cả người, im lặng vì biết rằng, tôi sẽ mất mẹ thật rồi.

 
Ngày tháng cứ trôi đi vùn vụt, thấy mà chóng cả mặt.  Mới mùa đông hôm nào thế mà nay lại sắp hết mùa thu rồi.

Nhân thể, tôi có em gái từ Việt Nam sang thăm, vợ chồng chúng tôi thu xếp công việc nhà, việc làm, mặc dù rất bận rộn nhưng chúng tôi cố gắng tổ chức một cuộc đi câu cá qua đêm tại một vùng gần Geelong. Vùng Barwon Heads này, có nhánh sông nước từ biển Bass Strait chảy vào nên giòng sông có rất nhiều cua và cá đủ loại, nên được dân câu cá rất thích.  Đoàn người gồm có hai vợ chồng người bạn già của tôi, họ đi câu chuyên nghiệp nên đầy đủ đồ nghề câu và ba người chúng tôi.

 

Đầu năm mới xin được chúc toàn thể mọi người trong Cộng Đòan Dân Chúa Úc Châu được hồn an, xác mạnh và nhất là được tràn đầy Phúc, Lộc, Thọ. Hay nói một cách khác. Xin kính chúc mọi người được giàu có về phúc đức, tiền của, danh vọng, con cái, sức khỏe, và bình an của Thiên Chúa. Ai muốn gì được nấy, nhất là các bạn thanh niên, thanh nữ.